Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện”

20.10.2024
P.V
Chiều 19/10, Sở Văn hóa thể thao thành phố Đà Nẵng phối hợp Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Dòng sông kể chuyện. Chương trình vừa đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Ca, Múa, Nhạc toàn quốc - 2024 (đợt II) với 02 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc và 2 bằng khen.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện”

Phần một chương trình mang tên "Chuyện xưa", giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật gắn liền với ký ức như "Sông không lạnh", "Gió sông Hàn" và "Vũ nữ Apsara bên sông Hàn".

Chương trình nghệ thuật "Dòng sông kể chuyện" kết hợp đa dạng giữa các loại hình ca, múa và nhạc, tái hiện vẻ đẹp vẻ đẹp của đời sống và những nét đặc trưng văn hóa của Đà Nẵng bên dòng Sông Hàn với không gian nghệ thuật giàu cảm xúc và đầy sáng tạo. "Dòng sông kể chuyện" mang theo ký ức của thời gian, của Hàn giang đã chứng kiến dòng lịch sử của thành phố, miên man kể câu chuyện xưa và nay. Từ những ngọn sóng hiền hòa đến dòng chảy mạnh mẽ, từ những mái nhà chồ đơn sơ đến những nhịp cầu vững chãi, dòng sông kể câu chuyện của riêng mình – chuyện về con người, về văn hóa, về sự chuyển mình của thành phố bên sông.

Vũ nữ Apsara bên sông Hàn

Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng chỉ đạo nội dung; Chỉ đạo nghệ thuật: Nghệ sĩ ưu tú Quang Hào – Giám đốc Nhà hát; Kịch bản, Tổng đạo diễn: Nghệ sỹ ưu tú Quang Hào; Tổ chức thực hiện: Mai Duy Linh; Tổng Biên đạo: Lê Thị Thu Hoài; Biên đạo múa: Thu Hoài, Cao Tùng, Thái Hà, Thái Hằng, Hồng Hạnh, Thùy Dương, Phan Thịnh…


 Phần hai mang tên "Chuyện nay" lại là một bức tranh tươi sáng hơn, với những tiết mục như "Chợ Hàn" và "Đà Nẵng trong tim ta".

Dòng sông kể chuyện không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn là một hoạt động cộng đồng, kết nối những thế hệ, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Đây còn là sự kiện văn hóa ý nghĩa, mang lại cho người dân Đà Nẵng cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc hơn về quê hương. Chương trình đã tạo ra một không gian nghệ thuật đầy cảm xúc, kết nối các thế hệ và nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa và lịch sử của thành phố.