Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ 2

19.12.2023
P.V
22 tác phẩm ảnh xuất sắc đã vượt qua hơn 9.500 tác phẩm ảnh dự thi để được vinh danh tại Lễ trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ 2 tổ chức tại thành phố Hải Phòng tối 18/12. Đà Nẵng có 5 nghệ sĩ nhiếp ảnh đoạt giải.

Đà Nẵng đạt nhiều giải cao tại Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” lần thứ 2

NSNA Thái Quán Chúng được trao huy chương Đồng tại Cuộc thi.

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng các bộ: Ngoại giao; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi đã nhận được 9.595 tác phẩm dự thi của 2.590 tác giả trong cả nước, gần gấp đôi số lượng tác phẩm tham gia cuộc thi của năm 2021.

Ban Tổ chức đã chọn ra 154 tác phẩm để tham gia triển lãm; đồng thời tôn vinh và trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác phẩm ảnh xuất sắc.

Thành phố Đà Nẵng có 5 tác giả giành được giải thưởng. Cụ thể, 1 huy chương Bạc được trao cho NSNA Trương Công Minh với tác phẩm Bình minh trên biển Mân Thái, Đà Nẵng; 2 huy chương Đồng được trao cho NSNA Thái Quán Chúng với tác phẩm Tham quan và tắm biển tại đảo TITOP giữa Vịnh Hạ Long và NSNA Đào Đặng Công Trung với tác phẩm anh bộ Nhặt rác trên dãi San hô quanh Bán đảo Sơn Trà; 2 Giải Khuyến khích được trao cho NSNA Phùng Đức Dũng với tác phẩm Cảng quốc tế Đà Nẵng và NSNA Nguyễn Chí Khánh với tác phẩm Đà Nẵng nhìn từ biển.

Các tác phẩm dự thi không chỉ có giá trị nghệ thuật cao, mà còn thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc; phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh-quốc phòng trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc qua nửa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.