Chương trình thực tế "Thiếu nhi với biển, đảo quê hương"

16.06.2024
Sáng 16/6, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức chương trình thực tế "Thiếu nhi với biển, đảo quê hương".

Chương trình thực tế "Thiếu nhi với biển, đảo quê hương"

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại tàu.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Trại Sáng tác văn học, mỹ thuật thiếu nhi năm 2024. Tham gia đoàn thực tế 33 em có năng khiếu văn, thơ và 36 em có năng khiếu hội họa cùng các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, báo đài tại Đà Nẵng.

Các em học sinh được hướng dẫn tham quan tàu.

Tham gia đợt thực tế lần này các trại viên được tham quan việc sắp đặt nội vụ vệ sinh, các vị trí thực hiện nhiệm vụ, nhà ở bộ đội tàu của Lữ đoàn 172, Nhà truyền thống Vùng. Ngoài ra các em được xem phim truyền thống của Vùng 3 Hải quân.

Đoàn giao lưu tại Lữ đoàn 172.

Đặc biệt, Hai đơn vị đã phối hợp tổ chức Chương trình “Thiếu nhi văn học nghệ thuật với biển, đảo quê hương” với nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn do nhạc sĩ Thái Phú, các em thiếu nhi và Đội văn nghệ xung kích Vùng 3 Hải quân thực hiện đem đến nhiều cảm hứng sáng tác cho các em.

Nhạc sĩ Thái Phú với ca khúc 'Đà Nẵng thành phố tuổi thơ tôi".

Đội văn nghệ xung kích Vùng 3 Hải quân với ca khúc "Tổ quốc nhìn từ biển".

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tặng cờ tổ quốc cho Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố tặng tranh lưu niệm cho Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân.

Đợt thực tế sáng tác giúp các em trại viên hiểu được về chức năng, nhiệm vụ cũng như những khó khăn vất vả mà các cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân đang hàng ngày, hàng giờ đối mặt để thực hiện nhiệm vụ vinh quang là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước của các em.